Quick Finds

Custom Search

Let Customers Pay You Thru Paypal

Sign up for PayPal and start accepting credit card payments instantly.

Thursday, December 11, 2008

Hiwaga ni Jollibee

(Pauna: Hindi tungkol kay Jollibee ang blog na ito)


Hindi ko alam kung ano nga ba ang hiwagang bumabalot sa katauhan ni Jollibee.


Pag tinanong mo kasi yung karamihan ng mga bata, mas prefer nila si Jabee kaysa kay Mcdo. Kanina lang, dumalaw sa opisina yung anak ng officemate ko at tinanong namin kung saan nya gustong kumain-sagot agad nung bata-Jollibee (with matching kembot pa)!!!



Kahit man kasi yung mga pamangkin ko noong maliliit pa sila, mas gusto nilang kumain sa Jollibee. Actually, one time, biglang umiyak yung pamangkin ko nung nakita nya si Ronald Mc Donald.

Somehow, totoo namang mas approachable sa bata si Jollibee. Hindi ko alam, pero para nga naman kasing nakakatakot minsan yung hitsura ni Mc Do.

Parang clown na multo na ewan.

Somehow, malaki rin ang epekto ng internet kung bakit mas palagay ang loob ng mga bata kay Jollibee kaysa kay Ronald Mc Donald.


And while the internet, via Wikipedia, disclosed that:

“ The smile known around the world," Ronald McDonald is second only to Santa Claus in terms of recognition."
(Although pupusta ako na kapag dito ginawa ang survey eh baka mahigitan pa ni Jabee si Santa)

hindi pa rin maikakaila na maraming nakakalat na pictures sa internet na against kay kawawang Ronald. And somehow, kapag nakita na ng mga bata, eh medyo nare retain sa memory nila na bad si Ronald.

Katulad na lang nito:


Isipin mo, bata pa lang, ganyan na hitsura (Ang anak ni Janice.......)





Eto naman ginawa pang killer... caught in the act... (di kaya yan ang ginagawang palaman sa hamburger????)
At dahil caught in the act.....




Ayan.. nahuli na....


Eto naman yung mga 'mas' scandalous:

At kung hindi pa talaga nakuntento sa akbay.....





Ah, itong huli ang pinakamabigat na rason kung bakit takot ang mga bata ke Mcdo:














5 comments:

  1. Ewn ko, siguro kasi nakakatakot ang clowns.

    Parang cuddly kasi si Jollibee e.

    ReplyDelete
  2. hahaaa!! scary naman yun.. onga naman, compare mo mga mcdo mascots sa jollibee eh mas mukhang friendly naman talaga ang jollibee gang.. at kung iisipin mo kung san nakuha yung ibang pangalan ng mga ka tropa ni mcdo, like si burglar na magnanakaw ata ng burger..parang di child friendly diba? pero dahil di nako bata (isip bata lang) peborit ko parin talaga si mcdo. comfort food ko ang french fries nya hahaha. pero miss ko din ang chicken joy ni jabee :)

    ReplyDelete
  3. e yung jollibee scandal meron ka? :D

    ReplyDelete
  4. feena- kung chicken at spaghetti, i'd go for jollibee.

    pero mcdo ako sa fries at apple pie.

    ReplyDelete
  5. anonymous- i had a copy of the jollibee scandal sometime in 2006.

    ayoko lang i post dito at baka ma
    mtrcb tayo :D

    ReplyDelete

Get Your Paypal Account Now!

Sign up for PayPal and start accepting credit card payments instantly.